ionline chơi bài theo nhiều phong cách khác nhau

ionline chơi bài theo nhiều phong cách khác nhau như hoàng gia, casino royal, đường phố … tạo nên nhiều khung bậc cảm xúc thú vị khác nhau

Tôi thấy cần thiết phải dừng lại ở đây để nói về phong cách làm việc cẩn thận, chu ionline đáo ở Hoài Thanh đối với tất cả mọi người viết cho Tạp chí văn học, đặc biệt đối với lực lượng trẻ của Viện, cũng như ở ngoài cơ quan. Có ionline  thể nói, không bài viết nào của lớp trẻ chúng tôi – những người mới về Viện ở tuổi ngoài hai mươi,

ionline 1

lại không nhận được trên trang bản thảo của mình những nét gạch nhỏ, có lúc chi chít ở bên lề, để, sau cuộc gặp với ông mà nhận ra những vụng về hoặc sai sót về ý và lời; để với trường học viết văn đó mà trưởng thành trong nghề viết của minh. Những nét gạch nhỏ như những gạch nối (trait cTunion) ấy là đặc trưng cho cách duyệt bài của Hoài Thanh, chứ ít khi là sự thò bút để gạch xoá và viết thay. Phần tôi, là một người học việc bình thường không có gì xuất sắc, trong mười năm đầu về Viện, tôi đã có cái may mắn, qua sự nghiêm khắc của bậc thầy Hoài Thanh mà thấy rõ cái vụng dở và lủng củng trong câu chữ; cái lù mù sương khói của ý tưởng; cái lối làm văn vô duyên mà dần dần nhập môn được cái quy trình phải viết đúng, viết không nhàm lặp – ý và lời, viết mà phải biết mình ionline android đang viết gì… trước khi có văn, chưa nói đến văn hay. Nghĩa là muốn có văn hay trước hết phải viết đúng, mà đúng và ionline android hay thường là đồng nghĩa với sự trong sáng và giản dị – nó là phong cách viết rất đặc trưng của Hoài Thanh.

ionline 2

Như vậy là về phần tôi – tôi không dám nói đến các anh chị đồng nghiệp khác cùng thế hệ – tôi đã là người học nghề vụng về và chăm chỉ trước các chỉ dẫn cụ thể và nghiêm khắc của Hoài Thanh. Đồng thời là một người đọc rất mực chuyên cần các bài viết của ông; đọc để học có lúc gần như thuộc nhiều đoạn văn trong các bài của ông về Truyện Kiều, về Từ ấy, về Thi nhân Việt Nam, và còn là để tạo hứng thú mỗi khi bắt tay vào một bài viết mới. Đọc Hoài Thanh, ngẫm nghĩ về câu văn Hoài Thanh, tôiionline mới nhất  hiểu vì sao người rất dụng công trong nghệ thuật viết, nhằm sao cho đạt cái đẹp của ngôn từ phê bình, hẳn đã không ít lần phải ionline mới nhất khó chịu và khổ tâm đối với sự viết nhàm, viết ẩu, viết lấy được, viết không chút công phu, có thể nói là tràn lan trong thế giới chữ nghĩa. Cái nỗi

Bài viết bạn đang xem trong chuyên mục Du lịch tại website http://giayvip.com

Leave a Reply